Ý kiến thăm dò

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
169810

Tiếp nhận hồ sơ, thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính trên địa bàn Phường Hải Hòa trong thời gian thực hiện phòng chống dịch Covid 19.

Ngày 06/08/2021 09:05:32

Tiếp nhận hồ sơ, thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính trên địa bàn Phường Hải Hòa trong thời gian thực hiện phòng chống dịch Covid 19.

Trước tình hình dịch bệnh Covid 19 bùng phát nghiêm trọng trên cả nước. Diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Đặc biệt hiện nay trên địa bàn Thị xã Nghi sơn đã có các trường hợp dương tính ngoài cộng đồng và trong các khu cách li tập trung.

Thực hiện Công văn số: 2821/CV-BCĐ ngày 09/7/2021 của Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa về việc chủ động kiểm soát và thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly, PCD Covid-19 tại gia đình.

Thực hiện Công văn số: 2723/UBND - YT ngày 01/7/2021 của UBND Thị xã Nghi Sơn về việc chủ động kiểm soát và thực hiện các biện pháp cách ly, phòng, chống dịch Covid -19 tại gia đình và thực hiện ý kiến chỉ đạo của chủ tịch UBND Thị xã về việc để dịch bệnh Covid – 19 xây ra trên địa bàn xã Nghi Sơn.

Để chủ động trong công tác Phòng chống dịch Covid - 19 trên địa bàn phường và thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND Thị xã. UBND Phường Hải Hòa thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính Phường Hải Hòa trong thời gian thực hiện phòng chống dịch Covid 19 với các nội dung sau:

1.Đối với hồ sơ tiếp nhận trực tiếp

Tất cả các cá nhân, tổ chức trên địa bàn nên tạm hoãn thực hiện những thủ tục hành chính chưa thật sự cần thiết để hạn chế việc đi lại, tập trung đông người.

Đề nghị các tổ chức, cá nhân khi có thủ tục cần thiết phải đến giao dịch trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Phường phải thực hiện đúng khẩu hiệu 5K “ Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế ”.

Nhằm đảm bảo an toàn và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch Covid - 19 khi các cá nhân, tổ chức đến giao dịch trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cần phải giữ khoảng cách phù hợp trong giao tiếp, không được đứng với vào bên trong vách kính ngăn cách để yêu cầu thực hiện thủ tục hành chính; bắt buộc đeo khẩu trang trong suốt quá trình giao dịch; thực hiện đo thân nhiệt, vệ sinh sát khuẩn….

2.Tiếp nhận hồ sơ qua cổng dịch vụ công trực tuyến.

a.Khuyến khích tổ chức, cá nhân thực hiện giao dịch thủ tục hành chính qua cổng dịch vụ công trực tuyến

Hiện tại trên địa bàn Phường Hải Hòa đang thực hiện tiếp nhận 35 bộ thủ tục với 235 thủ tục hành chính trong đó: Mức độ 1, 2 = 192 thủ tục; Mức độ 3 = 8 thủ tục; Mức độ 4 = 35 thủ tục

Để đạt hiệu quả trong công tác phòng chống dịch Covid 19 UBND Phường Hải Hòa kêu gọi toàn thể nhân dân trên địa bàn Phường khi có nhu cầu giao dịch hồ sơ thủ tục hành chính hãy thực hiện qua cổng dịch vụ công trực tuyến.

Khi tổ chức, công dân tham gia dịch vụ công trực tuyến sẽ nhận được các lợi ích sau:

- Thủ tục đăng ký đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện 24/24 giờ trong ngày tại mọi địa điểm có kết nối Internet.

- Tiết kiệm chi phí đi lại, thời gian giao dịch; đơn giản thủ tục giấy tờ;

- Chủ động các công việc khác của công dân.

- Theo dõi được tình trạng hồ sơ trên website trực tuyến.

- Đảm bảo công khai, minh bạch hồ sơ, thủ tục.

- Ngoài các lợi ích khi tham gia dịch vụ công trực tuyến thì công dân tham gia dịch vụ công trực tuyến có thể không cần đến cơ quan nhà nước thực hiện thủ tục hành chính và được nhận kết quả tại nhà qua dịch vụ bưu chính công ích Giá cước bưu chính theo Quyết định số 1268/QĐ-BĐVN ngày 11/11/2017 của Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam ( thông tin giá cước cụ thể được quy định tại dịch vụ công mức độ 4 ).

b.Hướng dẫn đăng nhập dịch vụ công trực tuyến.

Để thực hiện nộp hồ sơ, người dùng thực hiện theo các bước sau:

Bước 1.Công dân truy cập vào trang chủ hệ thống theo địa chỉ: http://dichvucong.thanhhoa.gov.vn

Bước 2.Bấm vào nút "Các dịch vụ công có thể thực hiện trực tuyến", chọn dịch vụ công dân cần đăng ký.

Bước 3.Công dân điền đầy đủ thông tin theo mẫu tờ khai trực tuyến.

Bước 4.Sau khi điền đầy đủ thông tin, công dân nhấn vào nút "Tiếp tục" để xem lại thông tin đã điền.

Bước 5.Sau khi đã kiểm tra thông tin và chính xác, công dân nhập "Mã xác nhận" và nhấn vào nút "Gửi thông tin"

Bước 6.Thông tin đăng ký thành công sẽ đi đến trang hướng dẫn các bước tiếp theo để hoàn tất hồ sơ. Công dân có thể lưu lại Mã hồ sơ để tra cứu tình trạng hồ sơ.

Bước 7.Thông tin đăng ký sẽ được gửi đến hộp thư điện tử mà công dân đã điền trong Biểu mẫu.

Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ hoặc có yêu cầu khác, công dân sẽ được hướng dẫn chi tiết để bổ sung hoàn thiện hồ sơ.

Trên đây là toàn bộ thông báo tiếp nhận hồ sơ, thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính trên địa bàn Phường Hải Hòa trong thời gian phòng chống dịch Covid 19.

Tiếp nhận hồ sơ, thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính trên địa bàn Phường Hải Hòa trong thời gian thực hiện phòng chống dịch Covid 19.

Đăng lúc: 06/08/2021 09:05:32 (GMT+7)

Tiếp nhận hồ sơ, thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính trên địa bàn Phường Hải Hòa trong thời gian thực hiện phòng chống dịch Covid 19.

Trước tình hình dịch bệnh Covid 19 bùng phát nghiêm trọng trên cả nước. Diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Đặc biệt hiện nay trên địa bàn Thị xã Nghi sơn đã có các trường hợp dương tính ngoài cộng đồng và trong các khu cách li tập trung.

Thực hiện Công văn số: 2821/CV-BCĐ ngày 09/7/2021 của Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa về việc chủ động kiểm soát và thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly, PCD Covid-19 tại gia đình.

Thực hiện Công văn số: 2723/UBND - YT ngày 01/7/2021 của UBND Thị xã Nghi Sơn về việc chủ động kiểm soát và thực hiện các biện pháp cách ly, phòng, chống dịch Covid -19 tại gia đình và thực hiện ý kiến chỉ đạo của chủ tịch UBND Thị xã về việc để dịch bệnh Covid – 19 xây ra trên địa bàn xã Nghi Sơn.

Để chủ động trong công tác Phòng chống dịch Covid - 19 trên địa bàn phường và thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND Thị xã. UBND Phường Hải Hòa thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính Phường Hải Hòa trong thời gian thực hiện phòng chống dịch Covid 19 với các nội dung sau:

1.Đối với hồ sơ tiếp nhận trực tiếp

Tất cả các cá nhân, tổ chức trên địa bàn nên tạm hoãn thực hiện những thủ tục hành chính chưa thật sự cần thiết để hạn chế việc đi lại, tập trung đông người.

Đề nghị các tổ chức, cá nhân khi có thủ tục cần thiết phải đến giao dịch trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Phường phải thực hiện đúng khẩu hiệu 5K “ Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế ”.

Nhằm đảm bảo an toàn và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch Covid - 19 khi các cá nhân, tổ chức đến giao dịch trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cần phải giữ khoảng cách phù hợp trong giao tiếp, không được đứng với vào bên trong vách kính ngăn cách để yêu cầu thực hiện thủ tục hành chính; bắt buộc đeo khẩu trang trong suốt quá trình giao dịch; thực hiện đo thân nhiệt, vệ sinh sát khuẩn….

2.Tiếp nhận hồ sơ qua cổng dịch vụ công trực tuyến.

a.Khuyến khích tổ chức, cá nhân thực hiện giao dịch thủ tục hành chính qua cổng dịch vụ công trực tuyến

Hiện tại trên địa bàn Phường Hải Hòa đang thực hiện tiếp nhận 35 bộ thủ tục với 235 thủ tục hành chính trong đó: Mức độ 1, 2 = 192 thủ tục; Mức độ 3 = 8 thủ tục; Mức độ 4 = 35 thủ tục

Để đạt hiệu quả trong công tác phòng chống dịch Covid 19 UBND Phường Hải Hòa kêu gọi toàn thể nhân dân trên địa bàn Phường khi có nhu cầu giao dịch hồ sơ thủ tục hành chính hãy thực hiện qua cổng dịch vụ công trực tuyến.

Khi tổ chức, công dân tham gia dịch vụ công trực tuyến sẽ nhận được các lợi ích sau:

- Thủ tục đăng ký đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện 24/24 giờ trong ngày tại mọi địa điểm có kết nối Internet.

- Tiết kiệm chi phí đi lại, thời gian giao dịch; đơn giản thủ tục giấy tờ;

- Chủ động các công việc khác của công dân.

- Theo dõi được tình trạng hồ sơ trên website trực tuyến.

- Đảm bảo công khai, minh bạch hồ sơ, thủ tục.

- Ngoài các lợi ích khi tham gia dịch vụ công trực tuyến thì công dân tham gia dịch vụ công trực tuyến có thể không cần đến cơ quan nhà nước thực hiện thủ tục hành chính và được nhận kết quả tại nhà qua dịch vụ bưu chính công ích Giá cước bưu chính theo Quyết định số 1268/QĐ-BĐVN ngày 11/11/2017 của Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam ( thông tin giá cước cụ thể được quy định tại dịch vụ công mức độ 4 ).

b.Hướng dẫn đăng nhập dịch vụ công trực tuyến.

Để thực hiện nộp hồ sơ, người dùng thực hiện theo các bước sau:

Bước 1.Công dân truy cập vào trang chủ hệ thống theo địa chỉ: http://dichvucong.thanhhoa.gov.vn

Bước 2.Bấm vào nút "Các dịch vụ công có thể thực hiện trực tuyến", chọn dịch vụ công dân cần đăng ký.

Bước 3.Công dân điền đầy đủ thông tin theo mẫu tờ khai trực tuyến.

Bước 4.Sau khi điền đầy đủ thông tin, công dân nhấn vào nút "Tiếp tục" để xem lại thông tin đã điền.

Bước 5.Sau khi đã kiểm tra thông tin và chính xác, công dân nhập "Mã xác nhận" và nhấn vào nút "Gửi thông tin"

Bước 6.Thông tin đăng ký thành công sẽ đi đến trang hướng dẫn các bước tiếp theo để hoàn tất hồ sơ. Công dân có thể lưu lại Mã hồ sơ để tra cứu tình trạng hồ sơ.

Bước 7.Thông tin đăng ký sẽ được gửi đến hộp thư điện tử mà công dân đã điền trong Biểu mẫu.

Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ hoặc có yêu cầu khác, công dân sẽ được hướng dẫn chi tiết để bổ sung hoàn thiện hồ sơ.

Trên đây là toàn bộ thông báo tiếp nhận hồ sơ, thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính trên địa bàn Phường Hải Hòa trong thời gian phòng chống dịch Covid 19.

0 bình luận
(Bấm vào đây để nhận mã)

CÔNG KHAI TIẾN ĐỘ GIẢI QUYẾT TTHC

 
PHƯỜNG HẢI HÒA Thời Tiết