Ý kiến thăm dò

Đánh giá của bạn về cổng thông tin điện tử

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
169810

UBND phường Hải Hòa với việc thực hiện Chỉ thị 15/CT-UBND ngày 18/5/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa

Ngày 12/08/2021 16:11:30

Thực hiện Chỉ thị 15/CT-UBND của Chủ tịch UBND Tỉnh Thanh Hóa về việc tập trung chỉ đạo đổi mới quy trình xử lý văn bản, hồ sơ công việc, giải quyết thủ tục hảnh chính chuyển từ môi trường làm việc trên giấy sang làm việc trên môi trường điện tử trong các cơ quan quản lý Nhà nước từ cấp tỉnh đến cấp xã. Sau hơn 1 năm triển khai UBND phường Hải Hoà đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong các cơ quan Nhà nước, hướng tới xây dựng chính quyền số, xã hội số trên địa bàn phường cũng như trên địa bàn thị xã Nghi Sơn.

Chỉ thị 15 là văn bản đặc biệt quan trọng được các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm và chỉ đạo thực hiện. Để thực hiện tốt chỉ thị các đồng chí lãnh đạo của UBND phường đã gương mẫu, đi đầu trong việc ký số và xử lý công việc trên môi trường điện tử, đổi mới tác phong, lề lối làm việc theo hướng hiện đại, rút ngắn thời gian, tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong quản lý, chỉ đạo, điều hành, thực hiện nhiệm vụ tại địa phương.
Tại UBND phường Hải Hòa sau khi có hướng dẫn, chỉ đạo của UBND thị xã Nghi Sơn, đã tích cực, chủ động, khẩn trương triển khai thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ được giao.Để thực hiện tốt nhiệm vụ trên, ngày 22/6/2021 UBND ban hành Kế hoạch số 44/KH-UBND về việc triển khai xử lý văn bản, hồ sơ công việc trên môi trường điện tử của UBND phường Hải Hoà, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hoá; Quyết định số 286/QĐ-UBND ngày 26/8/2021 về việc ban hành “Quy định quy trình tiếp nhận, xử lý, phát hành, quản lý và lưu trữ văn bản điện tử trên phần mềm quản lý văn bản và hồ sơ công việc tại UBND Phường Hải Hoà”.

Từ tháng 8/2020, 100% văn bản, hồ sơ công việc đã được trao đổi, tạo lập, xử lý, hoàn toàn trên môi trường điện tử; các văn bản của UBND phường, Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND phường đều được ký số trên môi trường điện tử (trừ các văn bản có nội dung thuộc bí mật nhà nước theo quy định của pháp luật). Cán bộ, công chức sử dụng các phần mềm dùng chung của tỉnh tại địa chỉ http://dangnhap.thanh hoa.gov.vn để trao đổi, xử lý công việc và giải quyết các TTHC theo quy định.
Sau hơn 1 năm thực hiện, tại UBND phường đã tiếp nhận hơn 3.000 văn bản từ cấp trên, có hơn 1.500 văn bản, hồ sơ công việc đã được trao đổi, tạo lập, xử lý, được ký số hoàn toàn trên môi trường điện tử, hơn 2.000 thủ tục hành chính được xử lý, giải quyết đúng hạn, tăng cường triển khai ứng dụng công nghệ thông tin để cung cấp dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3 và 4, nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế và để phục vụ tốt hơn nhu cầu giao dịch trực tuyến của tổ chức, người dân mọi lúc, mọi nơi, đảm bảo tỷ lệ hồ sơ mức độ 3, mức độ 4 theo quy định. Song song với nhiệm vụ trên UBND phường đã hoàn thành việc đầu tư lắp đặt thiết bị hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến (giải pháp do VNPT Thanh Hóa cung cấp). Đầu tư, xây dựng bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo mô hình “Một cửa liên thông hiện đại”, nâng cấp cơ sở vật chất phòng làm việc, sắp xếp, trang trí đảm bảo tính thẩm mĩ, thuận lợi cho nhân dân đến liên hệ công tác.
Trang thông tin điện tử của phường đăng tải đầy đủ thông tin theo Nghị định 43/2011/NĐ-CP, thường xuyên cập nhật thông tin kinh tế - chính trị, văn hóa - xã hội của địa phương, các văn bản được ban hành của phường và hơn 200 TTHC các loại.

Thực hiện tốt các quy trình nghiệp vụ soạn thảo văn bản, ban hành văn bản đúng thể thức, thẩm quyền và kỹ thuật trình bày theo quy định tại Nghị định số 30/2020/NĐ-CP ngày 05/3/2020 của Chính phủ về công tác văn thư, lưu trữ. Quản lý văn bản đi, văn bản đến được tập trung tại bộ phận văn thư của đơn vị và thực hiện lưu trữ văn bản trên phần mềm TDOffice, tạo lập các sổ văn bản theo thể loại văn bản và theo từng năm. Quản lý con dấu, chữ ký số an toàn, chặt chẽ, đúng quy định về quản lý và sử dụng.

Trong thời gian tới, nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng xử lý văn bản, hồ sơ công việc trên môi trường điện tử, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp phường đã có những giải pháp cụ thể vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh, vừa giải quyết tốt các nhu cầu giao dịch của công dân như:

Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, giám sát của HĐND và sự phối hợp của các tổ chức đoàn thể chính trị về công tác CCHC; chú trọng đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về CCHC, hướng dẫn công dân, các tổ chức, cá nhận thực hiện giao dịch thủ tục hành chính qua cổng dịch vụ công trực tuyến; thực hiện đúng khẩu hiệu 5K “ Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế ” khi đến giao dịch trực tiếp tại bộ phận 1 cửa.

Thực hiện Chỉ thị 15 là nội dung quan trọng trong tiến trình cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử. Xử lý hồ sơ, công việc trên môi trường điện tử giúp lãnh đạo, cán bộ công chức và cán bộ văn thư, lưu trữ của phường quản lý điều hành công việc, trao đổi thông tin linh hoạt, xử lý công việc hàng ngày nhanh chóng, tiết kiệm, hiệu quả, công khai, minh bạch trong giải quyết TTHC với phương châm “CHÍNH QUYỀN THÂN THIỆN - VÌ NHÂN DÂN PHỤC VỤ”.

Thực hiện: Lê Mai (CC VP-TK UBND phường)

UBND phường Hải Hòa với việc thực hiện Chỉ thị 15/CT-UBND ngày 18/5/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa

Đăng lúc: 12/08/2021 16:11:30 (GMT+7)

Thực hiện Chỉ thị 15/CT-UBND của Chủ tịch UBND Tỉnh Thanh Hóa về việc tập trung chỉ đạo đổi mới quy trình xử lý văn bản, hồ sơ công việc, giải quyết thủ tục hảnh chính chuyển từ môi trường làm việc trên giấy sang làm việc trên môi trường điện tử trong các cơ quan quản lý Nhà nước từ cấp tỉnh đến cấp xã. Sau hơn 1 năm triển khai UBND phường Hải Hoà đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong các cơ quan Nhà nước, hướng tới xây dựng chính quyền số, xã hội số trên địa bàn phường cũng như trên địa bàn thị xã Nghi Sơn.

Chỉ thị 15 là văn bản đặc biệt quan trọng được các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm và chỉ đạo thực hiện. Để thực hiện tốt chỉ thị các đồng chí lãnh đạo của UBND phường đã gương mẫu, đi đầu trong việc ký số và xử lý công việc trên môi trường điện tử, đổi mới tác phong, lề lối làm việc theo hướng hiện đại, rút ngắn thời gian, tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong quản lý, chỉ đạo, điều hành, thực hiện nhiệm vụ tại địa phương.
Tại UBND phường Hải Hòa sau khi có hướng dẫn, chỉ đạo của UBND thị xã Nghi Sơn, đã tích cực, chủ động, khẩn trương triển khai thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ được giao.Để thực hiện tốt nhiệm vụ trên, ngày 22/6/2021 UBND ban hành Kế hoạch số 44/KH-UBND về việc triển khai xử lý văn bản, hồ sơ công việc trên môi trường điện tử của UBND phường Hải Hoà, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hoá; Quyết định số 286/QĐ-UBND ngày 26/8/2021 về việc ban hành “Quy định quy trình tiếp nhận, xử lý, phát hành, quản lý và lưu trữ văn bản điện tử trên phần mềm quản lý văn bản và hồ sơ công việc tại UBND Phường Hải Hoà”.

Từ tháng 8/2020, 100% văn bản, hồ sơ công việc đã được trao đổi, tạo lập, xử lý, hoàn toàn trên môi trường điện tử; các văn bản của UBND phường, Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND phường đều được ký số trên môi trường điện tử (trừ các văn bản có nội dung thuộc bí mật nhà nước theo quy định của pháp luật). Cán bộ, công chức sử dụng các phần mềm dùng chung của tỉnh tại địa chỉ http://dangnhap.thanh hoa.gov.vn để trao đổi, xử lý công việc và giải quyết các TTHC theo quy định.
Sau hơn 1 năm thực hiện, tại UBND phường đã tiếp nhận hơn 3.000 văn bản từ cấp trên, có hơn 1.500 văn bản, hồ sơ công việc đã được trao đổi, tạo lập, xử lý, được ký số hoàn toàn trên môi trường điện tử, hơn 2.000 thủ tục hành chính được xử lý, giải quyết đúng hạn, tăng cường triển khai ứng dụng công nghệ thông tin để cung cấp dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3 và 4, nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế và để phục vụ tốt hơn nhu cầu giao dịch trực tuyến của tổ chức, người dân mọi lúc, mọi nơi, đảm bảo tỷ lệ hồ sơ mức độ 3, mức độ 4 theo quy định. Song song với nhiệm vụ trên UBND phường đã hoàn thành việc đầu tư lắp đặt thiết bị hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến (giải pháp do VNPT Thanh Hóa cung cấp). Đầu tư, xây dựng bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo mô hình “Một cửa liên thông hiện đại”, nâng cấp cơ sở vật chất phòng làm việc, sắp xếp, trang trí đảm bảo tính thẩm mĩ, thuận lợi cho nhân dân đến liên hệ công tác.
Trang thông tin điện tử của phường đăng tải đầy đủ thông tin theo Nghị định 43/2011/NĐ-CP, thường xuyên cập nhật thông tin kinh tế - chính trị, văn hóa - xã hội của địa phương, các văn bản được ban hành của phường và hơn 200 TTHC các loại.

Thực hiện tốt các quy trình nghiệp vụ soạn thảo văn bản, ban hành văn bản đúng thể thức, thẩm quyền và kỹ thuật trình bày theo quy định tại Nghị định số 30/2020/NĐ-CP ngày 05/3/2020 của Chính phủ về công tác văn thư, lưu trữ. Quản lý văn bản đi, văn bản đến được tập trung tại bộ phận văn thư của đơn vị và thực hiện lưu trữ văn bản trên phần mềm TDOffice, tạo lập các sổ văn bản theo thể loại văn bản và theo từng năm. Quản lý con dấu, chữ ký số an toàn, chặt chẽ, đúng quy định về quản lý và sử dụng.

Trong thời gian tới, nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng xử lý văn bản, hồ sơ công việc trên môi trường điện tử, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp phường đã có những giải pháp cụ thể vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh, vừa giải quyết tốt các nhu cầu giao dịch của công dân như:

Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, giám sát của HĐND và sự phối hợp của các tổ chức đoàn thể chính trị về công tác CCHC; chú trọng đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về CCHC, hướng dẫn công dân, các tổ chức, cá nhận thực hiện giao dịch thủ tục hành chính qua cổng dịch vụ công trực tuyến; thực hiện đúng khẩu hiệu 5K “ Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế ” khi đến giao dịch trực tiếp tại bộ phận 1 cửa.

Thực hiện Chỉ thị 15 là nội dung quan trọng trong tiến trình cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử. Xử lý hồ sơ, công việc trên môi trường điện tử giúp lãnh đạo, cán bộ công chức và cán bộ văn thư, lưu trữ của phường quản lý điều hành công việc, trao đổi thông tin linh hoạt, xử lý công việc hàng ngày nhanh chóng, tiết kiệm, hiệu quả, công khai, minh bạch trong giải quyết TTHC với phương châm “CHÍNH QUYỀN THÂN THIỆN - VÌ NHÂN DÂN PHỤC VỤ”.

Thực hiện: Lê Mai (CC VP-TK UBND phường)

0 bình luận
(Bấm vào đây để nhận mã)

CÔNG KHAI TIẾN ĐỘ GIẢI QUYẾT TTHC

 
PHƯỜNG HẢI HÒA Thời Tiết